Bán Thipha Cables cho người Thái, ông Võ Tấn Thịnh tập trung rót vốn vào Long Hậu

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 31/8/20.

  1. Bán Thipha Cables cho người Thái, ông Võ Tấn Thịnh tập trung rót vốn vào Long Hậu

    Bán Thipha Cables cho người Thái, ông Võ Tấn Thịnh tập trung rót vốn...

    LIÊN HỆ (311 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 31/8/20 lúc 20:11
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sau khi thực hiện thương vụ bán Thipha Cables cho Tập đoàn Thái Lan với giá 240 triệu USD, ông Võ Tấn Thịnh đã mạnh tay chi tiền mua 7,6 triệu cổ phiếu LHG của CTCP Long Hậu để trở thành cổ đông lớn thứ hai tại đây.


    Ông Võ Tấn Thịnh thông báo mua xong gần 4,1 triệu cổ phiếu LHG của CTCP Long Hậu vào ngày 28/8, nâng tỉ lệ sở hữu hiện tại lên 20%.

    Trước đó, ông Thịnh đã liên tiếp tăng tỉ lệ sở hữu tại Long Hậu khi hai lần mua vào cổ phiếu LHG với tổng số lượng gần 3,5 triệu đơn vị.

    Như vậy, sau giao dịch, ông Võ Tấn Thịnh trở thành cổ đông lớn thứ hai tại Long Hậu, chỉ sau Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (tỉ lệ sở hữu 48,61%).

    Được biết, ông Võ Tấn Thịnh là người sáng lập và cựu Chủ tịch HĐQT của CTCP Cáp điện Thịnh Phát (Thipha Cable) - nhà sản xuất, kinh doanh dây và cáp điện lớn thứ hai tại Việt Nam.

    Đáng chú ý, đầu tháng 4 Tập đoàn Stark đến từ Thái Lan đã mua lại 100% cổ phần Thipha Cables với giá 240 triệu USD. Bên cạnh đó, theo những qui định trong hợp đồng, ông Võ Tấn Thịnh sẽ phải rời xa lĩnh vực sản xuất dây và cáp điện trong vòng ít nhất 5 năm.

    Trước thương vụ sáp nhập với Tập đoàn Stark, tháng 7/2019 ông Võ Tấn Thịnh đã tiến hành tách CTCP Địa ốc Cáp điện Thịnh Phát thành Thipha Cable và CTCP Địa ốc – Cáp điện Thịnh Phát. Đáng chú ý, Địa ốc – Cáp điện Thịnh Phát có mảng kinh doanh chính là bất động sản.

    Đối với Long Hậu, doanh nghiệp này là một trong những "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản khu công nghiệp khi là chủ đầu tư các dự án Khu công nghiệp Long Hậu với tổng diện tích gần 500 ha.

    Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Long Hậu ghi nhận sự tăng trưởng tích cực khi lần lượt đạt 387 tỉ đồng và 107 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm, tăng 38% và 35% so với cùng kì năm ngoái. Qui mô tài sản tính đến ngày 30/6 ở mức 2.556 tỉ đồng trong đó vốn chủ sở hữu là 1.195 tỉ đồng.

    Trên thị trường, cổ phiếu LHG đã tăng 2,6 lần so với vùng đáy 10.000 đồng/cp vào cuối tháng 3. Giá cổ phiếu này phản ánh tích cực trước thông tin nhà đầu tư mới, tăng trần hai phiên liên tiếp và chốt phiên 28/8 tại mức 28.600 đồng/cp.

    [​IMG]

    Diễn biến giá cổ phiếu LHG kể từ đầu năm 2020. Nguồn: Tradingview
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này