[Bạn có biết] Nhiệt độ tối ưu của nhớt máy còn cao hơn nhiệt độ sôi của nước?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tungtrinh8684@gmail.com, 22/2/20.

  1. [Bạn có biết] Nhiệt độ tối ưu của nhớt máy còn cao hơn nhiệt độ sôi của nước?

    [Bạn có biết] Nhiệt độ tối ưu của nhớt máy còn cao hơn nhiệt độ sôi của...

    LIÊN HỆ (145 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tungtrinh8684@gmail.com
    3. Ngày đăng: 22/2/20 lúc 21:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam "Nóng" là thứ mà hầu hết những người chạy xe đều lo ngại, máy nóng hay nước nóng đều làm chúng ta lo lắng. Nhiệt độ nhớt của động cơ thì thường xuyên cao hơn nhiệt độ sôi của nước, nhưng đó lại là điều kiện lý tưởng cho nhớt hoạt động.
    Dầu/nhớt động cơ cần đạt nhiệt độ lý tưởng khoảng 104 độ C để có thể đốt cháy cặn và hơi nước trong quá trình động cơ hoạt động sinh ra, và nhiệt độ của bầu lắng nhớt (các-te) nếu thường xuyên không vượt quá được nhiệt độ sôi của nước thì sẽ góp phần tạo điều kiệu cho nước và lưu huỳnh dễ dàng kết hợp tạo ra axit, dẫn đến bào mòn các chi tiết của động cơ nhanh chóng hơn.

    [​IMG] Nhiều dòng xe đồng hồ báo nhiệt độ nhớt không thể hiện ở dạng con số cụ thể, tuy nhiên không quá lo lắng, bởi nếu quá nhiệt thì hệ thống sẽ báo cho bạn biết, còn lại thì không đáng lo ngại.
    Đây cũng là một trong các lý do mà chúng ta cần thay nhớt theo chỉ số của nhà sản xuất khuyến cáo, bởi mỗi một động cơ hay một dòng xe, hay điều kiện khí hậu sẽ là yếu tố mà nhà sản xuất quyết định lựa chọn dòng nhớt phù hợp và tối ưu nhất. Và bất kể với loại dầu nhớt thông thường hay dầu nhớt tổng hợp toàn phần thì các cấu trúc nhớt đều có thể đảm bảo hoạt động ở nhiệt độ rất cao, dầu thông thường có thể đảm bảo cấu trúc bôi trơn ở ngưỡng 121 độ C, còn đối với nhớt tổng hợp toàn phần hay những động cơ hiệu năng cao thì ngưỡng này có thể còn cao hơn nhiều nữa.
    [​IMG] Có thể bạn đã từng thấy những két giải nhiệt cho nước rất to. Nhưng đối với hệ thống giải nhiệt cho nhớt thì rất nhỏ, là phần nhôm sáng màu trong khoanh đỏ, mục đích để điều tiết nhiệt độ nhớt cho động cơ, còn giải nhiệt thì không cần quá nhiều nên hầu hết trên các xe ô tô chi tiết này có diện tích khá nhỏ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này