Bamboo Airways lỗ nghìn tỉ đồng, Chứng khoán BOS vẫn ghi nhận giá trị hợp lí cổ phiếu BAV...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 22/7/20.

  1. Bamboo Airways lỗ nghìn tỉ đồng, Chứng khoán BOS vẫn ghi nhận giá trị hợp lí cổ phiếu BAV...

    Bamboo Airways lỗ nghìn tỉ đồng, Chứng khoán BOS vẫn ghi nhận giá trị...

    LIÊN HỆ (398 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 22/7/20 lúc 22:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Trong bối cảnh Bamboo Airways thua lỗ hàng nghìn tỉ đồng trong quí I, Chứng khoán BOS vẫn ghi nhận giá trị hợp lí khoản đầu tư vào hãng hàng không này tăng đột biến.


    [​IMG]

    Chứng khoán BOS ghi nhận giá trị hợp lí khoản đầu tư vào Bamboo Airways tăng đột biến. Ảnh: SN


    Thoáng qua báo cáo tài chính quí II của Chứng khoán BOS (Mã: ART), con số lợi nhuận sau thuế quí II/2020 gần 107 tỉ đồng trong khi cùng kì năm ngoái lỗ gần 9 tỉ đồng khiến nhiều nhà đầu tư cho rằng kết quả kinh doanh của công ty chứng khoán này khởi sắc trở lại.

    Khi phân tích kĩ hơn, việc hạch toán lãi khủng trong quí II của Chứng khoán BOS chủ yếu đến từ việc đánh giá lại tài sản tài chính.

    [​IMG]

    Chứng khoán BOS đánh giá lại khoản đầu tư tài chính vào cổ phiếu Bamboo Airways. Nguồn: BCTC Chứng khoán BOS


    Cụ thể, Chứng khoán BOS ước tính giá trị hợp lí khoản đầu tư vào cổ phiếu BAV của Bamboo Airways tại thời điểm 30/6 là 211,25 tỉ đồng. Giá gốc khoản đầu tư này là 130 tỉ đồng. Việc hạch toán như trên dẫn đến khoản chênh lệnh đánh giá lại của quí II là đối với cổ phiếu chưa niêm yết là 81,25 tỉ đồng.

    Ghi nhận trong quí II, chênh lệch đánh giá lại các tài sản tài chính của Chứng khoán BOS là 111,54 tỉ đồng.

    Trong quí II, Chứng khoán BOS ghi nhận giá trị hợp lí khoản đầu tư vào cổ phiếu BAV của Bamboo Airways là 100 tỉ đồng với giá gốc là 100 tỉ đồng.

    Theo đó, công ty chứng khoán này đã nâng giá trị đầu tư vào cổ phiếu BAV đồng thời ghi nhận tăng giá trị hợp lí cho khoản đầu tư vào cổ phần của Bamboo Airways trong quí II.

    Đáng chú ý, việc hạch toán tăng giá hợp lí đối với cổ phiếu BAV diễn ra trong bối cảnh Bamboo Airways vừa ghi nhận khoản lỗ hơn 1.500 tỉ đồng trong quí đầu năm nay.

    Trong quí II, hoạt động của các hãng hàng không cũng không mấy khởi sắc khi Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội và thị trường du lịch cũng chưa có nhiều tín hiệu tích cực.

    Báo cáo vừa được công bố mới đây, Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp hàng không trong quí II/2020 sẽ kém hơn rất nhiều so với quý I. Nhận định này được đưa ra dựa trên tổng lượt hành khách trong quí II/2020 giảm 74,1% so với quí I/2020 và giảm 80,6% so với cùng kì.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này