9 nghịch lý khó chấp nhận nhưng lại là cách cuộc sống này vốn dĩ vận hành: Chống trả cũng...

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Biên Tập Viên, 28/5/21.

  1. 9 nghịch lý khó chấp nhận nhưng lại là cách cuộc sống này vốn dĩ vận hành: Chống trả cũng...

    9 nghịch lý khó chấp nhận nhưng lại là cách cuộc sống này vốn dĩ vận...

    LIÊN HỆ (530 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Biên Tập Viên
    3. Ngày đăng: 28/5/21 lúc 10:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mục Lục

    Có những sự thật mới nghe qua thì không thấy có lý, nhưng một khi đã hiểu thì sẽ làm thay đổi toàn bộ thế giới quan của bạn. Nhờ đó, bạn mới nhìn nhận cuộc sống bằng con mắt khác, tự tin vượt qua mọi giông bão, thay vì chới với như con tàu chìm dần mà không biết tại sao.
    [​IMG]
    Càng cố thể hiện, càng bớt ấn tượng


    Gây ấn tượng chẳng phải việc gì quá khó khăn. Đôi khi, chỉ một cú ném rác vào thùng từ xa mà không cần nhìn cũng giúp bạn có được cái nhìn ngưỡng mộ từ người đối diện.

    Bản thân cú ném chẳng có gì đặc biệt, nhưng việc bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng – không cần nhắm, không cần nhìn – cũng đủ để gây ấn tượng.

    Độ ấn tượng = Kết quả/Nỗ lực

    Công thức này áp dụng cho hầu hết tất cả mọi việc: đi phỏng vấn, phát biểu trước đám đông, đi hẹn hò…

    Chẳng ai thích cố quá để rồi lại quá cố. Bạn càng chật vật để thể hiện, người ta nhìn vào càng không thấy ấn tượng. Muốn ghi điểm với người khác, hãy làm mọi thứ trông thật dễ dàng.

    Điểm bạn ghét ở người khác chính là nỗi sợ bạn đang trốn tránh


    Đã bao giờ bạn chê bai ngoại hình của một người khác vì cảm thấy bất an về chính ngoại hình của mình chưa?

    Hiện tượng này, nhà tâm lý học Carl Jung gọi là “phản ánh”, còn đồng nghiệp Sigmund Freud gọi là sự “phóng chiếu”. Tuy nhiên, kết quả đều như nhau.

    Bạn vô thức phóng chiếu nỗi bất an của mình lên người khác, lấy cơ thể và đồ ăn của họ ra làm trò đùa. Bạn trốn tránh nỗi sợ của bản thân bằng cách giải tỏa căng thẳng nội tâm thông qua một con đường khác.

    Chỉ khi buông bỏ cái tôi của mình và học cách khiêm nhường, bạn mới có thể giải quyết tận gốc nỗi sợ và hoàn thiện bản thân mình.

    Những người thiếu niềm tin thường không đáng tin


    Trên đời này có không ít người hay ghen tuông, xem trộm điện thoại rồi tố cáo người yêu thiếu chung thủy, nhưng cuối cùng lại trở thành kẻ ngoại tình chỉ vài tháng sau đó.

    Bạn nhìn thế giới qua đôi mắt của mình, còn người khác cũng nhìn thế giới qua đôi mắt của họ. Chúng ta thường đặt giả thuyết về hành vi của người khác dựa trên hành vi của chính mình. Nếu bạn cảm thấy người khác không đáng tin, khả năng cao là bạn biết người khác không thể tin vào mình.

    [​IMG]
    Bạn thành công vì bạn thất bại


    Tại sao những người thành công thường thất bại thảm hại trước khi leo được tới đỉnh? Lý do đơn giản là: Không có thất bại, thành công là điều bất khả thi.

    Jack Ma bị KFC từ chối. Michael Jordan bị đuổi khỏi đội bóng rổ của trường cấp 3. Elon Musk bị đánh bật khỏi ghế CEO ở công ty của chính mình. Thậm chí, sản phẩm đầu tiên trong dự án Paypal của vị tỷ phú này còn bị đánh giá là 1 trong 10 ý tưởng kinh doanh tồi tệ nhất, đến mức ông bị đuổi khỏi vị trí CEO Paypal khi đang đi tuần trăng mật.

    Những người thành công hóa ra lại không thành công cho lắm, bởi họ đã từng thất bại vài lần. Thành công đến từ sự cải tiến không ngừng và thất bại chính là người thầy giỏi nhất.

    Vấp ngã càng nhiều, bạn càng học được nhiều và càng dễ thành công.

    Điều bạn sợ nhất cũng là cơ hội lớn nhất để bạn cải thiện cuộc sống


    Bạn chỉ có thể trưởng thành nếu rời khỏi vùng an toàn của mình.

    Bạn sợ làm quen với người mình thích vì sợ bị từ chối. Tuy nhiên, nếu dám làm, bạn sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng giao tiếp và đời sống tình cảm của mình.

    Bạn sợ chia sẻ thành quả công việc lên mạng xã hội vì sợ bị dư luận đánh giá. Tuy nhiên, nếu dám làm, bạn có thể sẽ tìm thấy những người cùng chí hướng với mình.

    Khi bất đồng quan điểm với người khác, bạn sợ phải xin lỗi và thừa nhận sai lầm. Tuy nhiên, nếu dám làm, mối quan hệ của bạn sẽ được theo chiều hướng tích cực hơn.

    Thứ gì càng dễ có, càng ít ham muốn


    Tại sao giới nhà giàu trên thế giới sẵn sàng bỏ hàng triệu USD chỉ để mua một chiếc túi xách hay đồng hồ có giá tương đương một căn biệt thự cạnh bờ biển Malibu? Đáp án là sự khan hiếm.

    Bạn sẽ coi trọng món đồ hơn nếu nó là thứ không sẵn có. Trong tiềm thức, não bộ sẽ nói với bạn rằng đây chắc hẳn là một thứ đặc biệt, vì thế bạn nên nắm lấy trước khi nó biến mất.

    Đây chính là lý do mà các nhà sản xuất như Prada thà đốt túi xách thừa còn hơn giảm giá bán. Bởi lẽ, điều này sẽ giữ nguồn cung sản phẩm ở mức thấp và duy trì giá trị khan hiếm của chúng.

    Cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn hiểu rõ điều này. Bạn sẽ tránh được cám dỗ từ những lời đề nghị mua hàng giới hạn, cũng như hiểu tại sao việc nói có với mọi thứ sẽ làm giảm giá trị thời gian và công sức của mình.

    [​IMG]
    Lựa chọn càng nhiều, càng bớt thỏa mãn


    Khi còn là một đứa trẻ, có lẽ chúng ta đều bị bối rối mỗi khi đọc thực đơn trong quán ăn. Có quá nhiều món để lựa chọn, để rồi cuối cùng chúng ta lại lựa chọn một món ngẫu nhiên và không ngừng tự hỏi những món còn lại có mùi vị như thế nào.

    Trong tâm lý học, hiện tượng này được gọi là “quá tải lựa chọn”. Càng có nhiều lựa chọn, bạn càng khó thỏa mãn, bởi lúc nào bạn cũng nghĩ “lỡ những phương án kia mới tốt hơn thì sao?”.

    Không có lựa chọn nào thì khổ, nhưng có quá nhiều lựa chọn cũng chỉ đem lại sự tiếc nuối. Vì vậy, đừng nghĩ quá nhiều mà hãy để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên.

    Hằng số bất biến duy nhất trong cuộc đời là sự thay đổi


    Heraclitus – nhà triết học thời Hy Lạp cổ đại – từng nói: “Không có gì tồn tại mãi mãi”. Từ những tế bào tí hon trong cơ thể đến vị trí của các hành tinh trong vũ trụ, mọi thứ đều thay đổi theo thời gian”.

    Vì vậy, bạn cần nhớ 2 bài học sau:

    Đầu tiên, tận hưởng những giây phút tươi đẹp khi chúng còn tồn tại. Ánh nắng ấm áp rồi sẽ bị mây mù che lấp. Tuần trăng mật lãng mạn rồi sẽ phải nhường chỗ cho thực tế cơm áo gạo tiền của hôn nhân. Khoản đầu tư đang ăn nên làm ra, nhưng chưa ai biết trước được thị trường ngày mai sẽ như thế nào.

    Thứ hai, mọi chuyện dù tồi tệ đến đâu cũng sẽ không kéo dài mãi. Một ngày làm việc buồn chán rồi sẽ phải kết thúc. Trái tim đau đớn vì thất tình rồi sẽ được chữa lành. Ngay cả người hàng xóm phiền nhiễu cạnh nhà rồi cũng sẽ chuyển đi hoặc từ giã cõi đời.

    Bởi lẽ, thứ duy nhất bất biến trong cuộc đời này là sự thay đổi.

    [​IMG]
    Khó khăn khiến bạn hạnh phúc


    Bản thân khó khăn không đem lại hạnh phúc cho bạn. Thứ khiến bạn thực sự vui vẻ chính là quá trình giải quyết khó khăn.

    Chẳng hạn, giảm cân cũng là một loại khó khăn. Không phải ai cũng dễ dàng đi tập và ăn kiêng. Thế nhưng, khi vượt qua được những trở ngại này, bạn sẽ cảm thấy tự hào về bản thân và cách mình giải quyết vấn đề. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

    Tuy nhiên, điều này sẽ không kéo dài mãi mãi. Khi vượt qua được một khó khăn, bạn sẽ cần khó khăn mới để giải quyết.

    Cuộc sống sẽ trở nên nhàm chán nếu thiếu đi những thách thức thú vị. Vì thế, mỗi khi khó khăn xuất hiện, đừng tỏ ra tức giận hay buồn bã, bởi đó chính là cơ hội để bạn tiến gần hơn đến hạnh phúc.

    (Theo Medium)

    Ngọc Hà

    Theo Trí thức trẻ
    Tiếp tục đọc...
     
    Last edited by a moderator: 28/5/21

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này