15 cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà thành hưng đơn giản mà thông minh

Thảo luận trong 'Giày Dép - Balo - Túi Xách' bắt đầu bởi chuyennha42, 14/10/19.

  1. 15 cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà thành hưng đơn giản mà thông minh

    15 cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà thành hưng đơn giản mà thông minh

    LIÊN HỆ (410 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Ninh Bình
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: chuyennha42
    3. Ngày đăng: 14/10/19 lúc 09:00
    4. Số điện thoại: 0994135736
  2. chuyennha42

    chuyennha42 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    24/9/19
    Bài viết:
    2,739
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam 15 cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà thành hưng đơn giản mà thông minh
    Rất vui vì Bạn đọc bài viết này, điều đó có nghĩa NguyenloiMoving được chia sẻ cùng Bạn những kinh nghiệm chuyển nhà quý báu. 15 mẹo vặt chuyển nhà – rất đơn giản nhưng khi áp dụng sẽ giảm đáng kể thời gian chuyển dọn, tránh được nhiều phiền phức không đáng có.

    Trước tiên, hãy cùng xem qua video tổng hợp các cách dọn nhà nhanh từ chuyên gia DaveHax nhé.



    15 mẹo chuyển nhà nhanh như một chuyên gia
    1. Chụp hình dây nối các thiết bị điện tử trước khi rút
    Rất quan trọng nếu Bạn không muốn lúc lắp đặt phải hì hục, mò mẫm thử từng dây một. Đừng chủ quan vào trí nhớ của mình, lúc này Bạn nhớ nhưng với mớ công việc hỗn độn khi dọn nhà, không ai dám chắc Bạn sẽ còn nhớ được mấy phần.

    chụp hình jack cắm

    2. Bao bọc đồ đạc chống trầy xước
    Một số người chủ quan cho rằng việc vận chuyển chỉ cần cẩn thận một chút sẽ tránh được va đập. Thực tế, có nhiều trường hợp Bạn sẽ không thể kiểm soát được như việc đồ đạc bị ma sát, va đập với thùng xe tải khi di chuyển. Vật liệu bao bọc có thể tận dụng những bọc nilon cũ trong nhà, thùng giấy carton hay màng bọc thực thẩm.

    quấn màng pe bảo vệ đồ đạc

    3. Sử dụng màng PE (màng bọc thực phẩm) quấn đồ đạc
    Ngoài chức năng bọc thực phẩm, người ta còn sử dụng màng PE để bao bọc đồ đạc. Cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà này tỏ ra rất hữu ích khi đóng gói những đồ đạc nhỏ như thìa, muỗng…

    mẹo đóng gói đồ sắc nhọn

    4. Bỏ ốc, đinh vào một túi riêng khi tháo lắp
    Chuyển nhà có nhiều chi tiết nhỏ, không để ý sẽ rất phiền phức sau này. Sau khi tháo xong đồ đạc, hãy dùng một túi nhỏ như dưới đây để chứa ốc, đinh vít và dùng băng keo cố định vào đồ đạc vừa tháo xong.

    mẹo bảo quản ốc không bị thất lạc

    5. Tạo lỗ hổng bên thùng carton
    Một mẹo nhỏ để dễ khuân vác, Bạn hãy dùng dao rạch một hình tam giác hoặc một hình vuông hai bên đối diện thùng carton. Lưu ý chỉ áp dụng cách này khi thùng carton chứa đồ đạc nhẹ, dưới 5kg.

    mẹo cắt thùng carton

    6. Cho quần áo vào bọc lớn khi dọn đồ
    Thay vì phải gỡ áo ra khỏi mắc, gấp lại, tìm túi bao bọc quần áo riêng, mắc riêng, Bạn có thể dùng một túi nilon lớn chùm tất cả quần áo và mắc. Không chỉ giảm thao tác, Bạn còn tiết kiệm thời gian khi không phải ủi lại đồ tại nhà mới.

    mẹo đóng gói quần áo thông minh

    7. Để đĩa nằm ngang khi đóng gói
    Bạn thường xếp đĩa sành sứ nằm ngang hay dọc khi đóng gói, NguyenloiMoving khuyên Bạn nên để ngang vì như vậy lực nặng được phân tán đều, không đè lên một dĩa như kiểu xếp thẳng đứng. Nhớ giữa các giữa các đĩa nên có một tờ giấy nhỏ để giảm lực và đập nhé.

    mẹo chuyển đồ sành sứ

    8. Đánh dấu trên thùng carton
    Bạn có 10 thùng carton giống nhau và khi chuyển đến nhà mới Bạn không biết thùng nào chứa đồ nhà bếp, thùng nào chứa mền gối… Lúc đó phải loay hoay khui từng thùng kiểm tra. Nếu Bạn không muốn rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười này, hãy đánh dấu đồ đạc trên thùng carton ngay sau khi đóng gói. Dán giấy khác màu, ghi bằng bút lông hay dán sticker là những cách đơn giản để đánh dấu. Cách nào cũng được không quan trọng, quan trọng Bạn hiểu là được.

    mẹo đánh dấu đồ đạc khi chuyển nhà

    9. Mượn xe kéo chuyển nhà miễn phí
    Hẻm nhỏ và xe tải không vào trong được, trong khi đồ đạc của Bạn rất nhiều, không thể bê bằng sức người. Hãy mượn xe kéo từ xe tải, những dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp luôn cho khách hàng mượn vật dụng này. Để chắc ăn hơn, trước khi đặt xe hãy hỏi công ty chuyển nhà có xe kéo trên xe không. Riêng NguyenloiMoving thì Bạn không cần hỏi vì chúng tôi lúc nào cũng sẵn sàng có xe kéo cho Bạn mượn. Những Bạn sinh viên có kinh nghiệm chuyển nhà trọ giá rẻ rất rành mấy vấn đề này.

    mẹo mượn xe kéo

    10. Tận dụng mọi khoảng trống khi sắp xếp
    Một cách xếp đồ chuyển nhà đơn giản: đồ lớn chứa đồ nhỏ, đồ nhỏ chứa đồ nhỏ hơn… cứ như vậy đồ đạc sẽ cực kỳ gọn gàng, tiết kiệm được chi phí. Đồ đạc ít, thuê xe tải có tải trọng nhỏ, giá rẻ hơn, đơn giản vậy thôi.

    mẹo dọn đồ nhanh

    11. Lên checklist (danh sách) đồ đạc trước khi chuyển
    Với người phương Tây, họ rất chú trọng điều này khi dọn đồ chuyển nhà. Nhưng người Việt Nam chúng ta thường lười lên checklist đồ đạc vì cho rằng đó là việc mất thời gian. NguyenloiMoving khuyên Bạn hãy thử phương pháp này một lần, checklist giúp Bạn ba mục đích chính:

    + Loại bỏ đồ đạc mà lâu… lâu… lắm rồi chưa sử dụng

    + Phân loại đồ đạc, người thực hiện, phương án đóng gói, dọn đồ phù hợp

    + Kiểm soát đồ đạc sau khi đến

    ► Tham khảo mẫu checklist chuyển nhà tại đây

    lên checklist khi chuyển nhà

    12. Gấp quần áo theo kiểu cuộn tròn
    Mẹo này với những Bạn trẻ hay đi du lịch chắc hẳn không còn xa lạ. Gấp quần áo theo dạng tròn giúp tiết kiệm diện tích nhiều hơn so với kiểu gấp hình vuông truyền thống. Mặt khác quần áo cũng đỡ nhăn hơn. Đến lúc này, Bạn sẽ tự hỏi, bao nhiêu quần áo như vậy thì gấp khi nào mới xong. Chà chà, bí quyết cách gấp quần áo nhanh trong 2s sẽ là giải pháp của Bạn.

    mẹo gấp quần áo nhanh

    13. Mua ít thực phẩm, rã đông tủ lạnh trước 1 ngày vận chuyển
    Trước ngày chuyển nhà 1 tuần, Bạn cần tính toán để đến ngày chuyển, đồ ăn trong tủ lạnh vừa hết. Nhớ rút phích ổ điện tủ lạnh và rã đông trước ngày chuyển 1 ngày theo đúng cách vận chuyển tủ lạnh mà NguyenloiMoving từng hướng dẫn. Không làm vậy, nước trong tủ lạnh sẽ thấm vào các đồ đạc xung quanh trên xe tải đấy.

    rã đông tủ lạnh trước 1 ngày chuyển dọn

    14. Dùng vải quấn vật dụng sắc nhọn
    Những vật sắc nhọn như dao, kéo… cần được bao bọc cẩn thận trong khăn, vải. Kinh nghiệm dọn đồ chuyển nhà này chắc Bạn biết từ lâu rồi nhỉ ?

    mẹo đóng gói dao

    15. Quấn trang sức trong ống giấy
    Quấn dây, vòng trong 1 ống giấy (lấy từ cuộn giấy vệ sinh hoặc ống chỉ), nhằm tránh các dây quấn vào nhau. Tất nhiên việc này chỉ áp dụng cho các dây, vòng có giá trị thấp, còn dây chuyền vàng, bạc thì Bạn phải cất riêng ra nhé.

    mẹo đóng gói đồ trang sức

    Trên đây chỉ là 15 mẹo khi chuyển nhà – một phần nhỏ nằm trong bộ cẩm nang kinh nghiệm chuyển nhà trọn gói của NguyenloiMoving, hy vọng sẽ mang lại nhiều giá trị cho Bạn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này